วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

ตลาดน้ำอโยธยา Ayothaya Floationg Market





สวัสดีครับวันนี้ Thai4Travel จะชวนเพื่อนๆไปท่องเที่ยวตลาดน้ำอโยธยากันนะครับ ตลาดน้ำอโยธยาได้ทำการปรับปรุงสถานที่ ให้สวยงามเหมือนเดิมแล้วครับ จนดูไม่ออกเลยว่า ตลาดน้ำแห่งนี้โดนน้ำท่วมจนเกือบมิดหลังคามาแล้ว เลยอยากเชิญชวนเพื่อนๆ ที่ชอบท่องเที่ยว ไปเที่ยวชมตลาดน้ำกันนะครับ มีสินค้าขายมากมายทั้งของกินและเสื้อผ้า


ตลาดน้ำอโยธยา หรือว่า ได้ถือว่าเป็นตลาดน้ำที่ใหญ่ที่สุดในอยุธยา แถมเดินทางจากกรุงเทพฯไม่ไกลเท่าไร เพียง 80 กม.เท่านั้นเอง เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 – 21.00 น.ทุกวัน โดยมีการแสดง แสง สี เสียงทุกวัน

การเดินทางไปก็ ง่ายและสะดวก เริ่มจากออกไปทางรังสิต เข้าสายเอเชีย หมายเลข 32 อ่านตามป้ายที่บอกทางไปอยุธยา-นครวรรค์ เลี้ยวซ้ายแรกเข้าเมืองอยุธยา ขับตรงไปเรื่อยๆ สังเกตุง่ายๆคือ ตรงถนนจะมีเจดีย์ อยู่กลางถนน เราก็เลี้ยวขวาตรงวงเวียนเจดีย์ จากวงเวียนเจดีย์ ไปอีกประมาณ1 กิโลเมตรจะเห็นทางเข้าตลาดน้ำอโยธยา  มีรถเข้าออกตลอด

ตลาดน้ำอโยธยามีสถานที่จอดรถฟรีมากกว่า 500 คันครับ แต่ต้องไปกันเช้าๆหน่อยนะครับ แต่ถ้าสายๆหน่อย ที่จอดรถอาจจะเต็มครับ แล้วถ้ายิ่งเป็นวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ คนจะเยอะมาก ที่จอดรถจะเต็มครับ ถ้าหากที่จอดรถเต็ม เพื่อนๆก็สามารถไปจอดแถวๆข้างๆตลาดได้ครับ มีที่จอดรถใหบริการแต่ว่า ต้องเสียค่าจอดคัน 20 บาทครับ น่าจะเป็นของชาวบ้านที่อยู่แถวๆนั้นครับ

หลังจากที่เดินชมจนทั่วตลาดน้ำแล้ว ถ้ายังพอมีเวลาเหลือ มีกิจกรรมขี่ช้างชมตลาด ไปกลับ ระหว่างตลาดน้ำอโยธยา-โบราณสถานเก่าวัดมเหยงคณ์

โทรสอบรายละเอียด
โทร. 035-881-688 , 035-881-733





ขุนศึกจราจร กรุณาเป็นระเบียนนะครับ


ขุนศึก ว่างจากศึกแล้วมาขายก๋วยเตี๋ยวเรือ เท่ดีครับ






หอศิลป์ (คุ้มขุนแผน)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น